คาสิโนออนไลน์ UFABET

หลายคนประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ว่าไม่ใช่ทุกด้าน บางคนสำเร็จในเรื่องการงานมีฐานะมั่นคง แต่ในเรื่องครอบครัวของเขา บางครั้งอาจจะอับเฉา จนเราต้องสงสารและเวทนา ไม่ใช่ว่าใคร จะเลือกว่าจะมีความสุขในแบบไหนได้ตามที่ใจต้องการได้ตลอด บางปัจจัยบางเวลา คนที่เข้ามาอยู่ข้างเรา อาจเป็นคนที่กำหนดรูปแบบชีวิตของเรา โดยที่เราไม่ต้องการก็เป็นได้ จากบทชีวิตที่ถูกขีดเขียนขึ้นมาบนเส้นทางลูกหนัง ชื่อเสียงอันโด่งดังลือลั่นจนไม่มีใครไม่รู้จักเขา “เอ็มมานูเอล เอบูเอ้” สู่การตกระกำลำบาก ตกยากจนไม่ต่างจากสุนัขข้างถนน เพราะอะไร ผู้ชายที่ถูกขนานนามว่าเป็นยอดแบ็คขวาคนหนึ่งของโลก ถึงต้องประสบชะตากรรมเช่นนี้

จากฤดูกาล 2004-2011 ที่เอบูเอ้เฉิดฉายส่องประกายจนเป็นที่กล่าวขานไปทั่ววงการฟุตบอลทั่วโลก กับการเล่นให้กับปืนใหญ่ อาร์เซนอล แม้ว่าจะไม่เคยคว้าแชมป์อะไรกับอาร์เซนอลได้ทั้งสิ้น ทำได้ดีที่สุดแค่รองแชมป์ถ้วยยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีกในฤดูกาล 2005-2006 ก่อนที่สุดท้ายเอบูเอ้จะตัดสินใจข้ามไปค้าแข้งกับทีมกาลาตาซารายจากตุรกีในปี 2011 เวลาเกือบ 10 ปี ที่เขาช่วยทีมอาร์เซนอลกว่า 214 นัดจากทุกรายการ และเขามีโอกาสทำประตูให้กับทีมไปถึง 10 ประตู ชีวิตบนเส้นทางลูกหนังของเขา ดูแล้วว่าจะไม่มีอะไรต้องสะดุด แต่เพราะอะไร ชีวิตในตอนนี้ของเอบูเอ้จึงถึงทางตัน

ทุกสิ่งทุกอย่างดูจะรุมเร้าเอบูเอ้และบีบให้เขาต้องถึงทางตัน เมื่อการต้องหย่าร้างกับภรรยา มันมาด้วยการที่เขาถูกฟ้องร้องในการหย่า และสุดท้าย ศาลตัดสินให้เขาต้องยกทุกอย่างให้กับภรรยาและนั่นทำให้ เขาเป็นคนที่ไร้สิ้นเงินทอง นอกจากจะต้องพ่ายแพ้ในการตัดสินของศาลในเรื่องทรัพย์สินแล้ว สิทธิ์ในการเลี้ยงดูบุตรทั้ง 3 เอบูเอ้ก็ถูกริดรอนไปจนหมดสิ้น จาชีวิตที่มีครอบครัวที่อบอุ่นรายล้อม กลายเป็น ต้องเป็นคนที่โดดเดี่ยวเดียวดายและหากตายก็คงต้องกลายเป็นศพไร้ญาติอย่างสุดวิสัย

ความเป็นนักเตะแบ็คขวาระดับ 5 ดาว แม้ว่าเขาจะยากไร้แค่ไหน เขาก็ยังอยากจะได้ชมเกมฟุตบอลของอาร์เซนอล ทีมเก่าที่แจ้งเกิดเขาได้อย่างเต็มภาคภูมิ แต่ด้วยความยากไร้ เขาทำได้แค่เพียงเข้าไปดูในผับ และมากกว่านั้น เขาต้องปลอมตัวมิดชิด เพื่อปิดบังว่าเขาคือเอบูเอ้ เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน เขาอาจจะไม่ต้องอายอะไร หากมันเป็นการเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดี แต่ที่เรารู้กัน ข้อนั้นมันไม่ใช่สำหรับเขา

“ผมเจ็บปวดใจ ที่กลัวแฟนบอลอาร์เซนอลจะจำผมได้ว่าผมเป็นใคร แต่ความกระหายในการได้ชมเกมของอาร์เซนอล มันก็ยังคงอยู่ในตัวผมไม่มีวันจางหาย”

ความเป็นนักเตะฝีเท้าระดับพระกาฬ ความกระสันต์ที่อยากเอาเท้าสัมผัสกับบอลจึงเกิดขึ้นเสมอ แม้บางครั้งโชคชะตา จะนำพาเรามาสู่จุดที่ตกต่ำที่สุดในชีวิต แต่สำหรับเอบูเอ้ ในบางครั้ง เขาก็หวนถึงความหลังครั้งที่เป็นแบ็คขวาที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่งของโลกได้เสมอ ด้วยการไปฝึกซ้อมตามสวนสาธารณะ ด้วยฝีเท้าที่เป็นเลิศ แม้จะเก็บซ่อนไว้แค่ไหน แต่เมื่อใครได้มาเห็นเวลาเขาฝึกซ้อม ก็ย่อมรู้ได้ทันที ว่าคนคนนี้คือนักเตะระดับเวิลด์คลาสมาก่อน

“มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมแอบไปซ้อมฟุตบอลตอนกลางคืนในสวนสาธารณะ ผมตั้งกรวยและฝึกซ้อมเหมือนที่เคยทำตอนอยู่สโมสร มีเด็กคนหนึ่งแอบมาเห็นเข้า เขาตื่นเต้นที่ผมทำแบบนั้น เขาพยายามซักถาม ว่าผมได้รูปแบบการซ้อมแบบนั้นมาได้อย่างไร แม้ว่า เขาจะจำผมไม่ได้ แต่ผมก็อายที่จะบอกว่าผมเรียนรู้ทักษะเหล่านั้นมาจากที่ไหน”

เรื่องราวที่เคล้าไปด้วยคราบน้ำตาของเขา ไม่มีใครคิด ว่านักเตะดังจากไอวอรี่โคสต์คนนี้ จะมาถึงจุดที่ต่ำสุดในชีวิตแบบที่ไม่เคยมีใครคาดคิดไว้เช่นนี้ และแม้ว่าในตอนนี้ เขาจะได้รับการช่วยเหลือจากต้นสังกัดเก่าทั้ง 2 ทีม คือทั้งอาร์เซนอลและกาลาตาซาราย แต่ก็ไม่สามารถเรียกวันเวลาและเงินทองที่สูญเสียไปกลับมาได้อีกครั้ง บทเรียนของการใช้ชีวิต แม้จะไม่ได้ทำผิดพลาดอะไร แต่ก็ยังคงมีปัจจัยอื่นๆที่เข้ามาแทรกแซงให้ชีวิตเราเขวได้เสมอนั่นเอง

ติดตามข่าวฟุตบอลดีๆ อัพเดตทุกวันได้ที่ คาสิโนออนไลน์ UFABET

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเล่นบอลสเต็ป เคล็ดลับแบบง่าย ๆ

นีซคว้าสเตงส์เสริมรุกเปิดตัวพฤหัสฯนี้

ข้อดี ของการบอลออนไลน์